cropped-03-praduu-abbreviation.png

ฉันเป็นคนแรกในแถว ที่นี่คือที่ของฉัน: SLA English Drama Club เฉลิมฉลองการเปิดม่านอีกครั้งในปี 2566

ชมรมละครหลักสูตรภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดละครประจำปี “เดอะไลน์” เพื่อแสดงทักษะการแสดงของนักศึกษาควบคู่ไปกับการใช้ภาษาอังกฤษขั้นสูง ซึ่งจัดแสดง ณ หอประชุมไทยบุรี เมื่อวันที่ 23 และ 24 มีนาคม 2566

The English Drama Club เฉลิมฉลองการกลับมาขึ้นเวทีอีกครั้งหลังจากหยุดไปนานเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในละครเรื่อง “The Line” ซึ่งเป็นละครร่วมสมัยที่ท้าทายหลักการและบรรทัดฐานทางสังคมโดยนำเสนอธรรมชาติที่ไร้สาระของผู้ชาย การเล่นความยาวหนึ่งชั่วโมงประกอบด้วยคนแปลกหน้าห้าคนที่มีตัวละครต่างกันแข่งขันกันเพื่อเป็นคนแรกในแถว แต่ละคนเดิมพันอ้างว่าเป็นคนแรกและพิสูจน์เหตุผลจากมุมมองของพวกเขา ผลงานในปีนี้ได้รับความสนใจจากบุคลากรทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และนักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อย่างไรก็ตาม เป้าหมายสูงสุดได้บรรลุผลสำเร็จอีกครั้งหนึ่ง

“เราก่อตั้งชมรมแห่งนี้เพื่อเผยแพร่ความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับวัฒนธรรมการละครตะวันตกให้กับผู้คนที่นี่ เราจึงเน้นบรรยากาศการชมละครในรูปแบบที่เป็นสากลมากที่สุด” นางสาวคำแก้ว มณีโรจน์ อาจารย์ประจำสำนักวิชาศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และผู้อำนวยการชมรม กล่าว

สำหรับนักศึกษาหลักสูตรภาษาอังกฤษที่เข้าร่วมในทีมนักแสดงและโปรดักชั่นละครทำหน้าที่เป็นเวทีในการได้รับประสบการณ์ตรงทั้งในการประยุกต์ใช้ภาษาอังกฤษและทักษะด้านอารมณ์อื่นๆ ที่สามารถถ่ายทอดได้

“ฉันมีความสุขมากที่ได้ดูละคร ชมรมแห่งนี้เป็นสถานที่ที่ปลูกฝังประสบการณ์และโอกาสในการทำงานร่วมกับผู้มีความสามารถคนอื่นๆ ฉันได้เรียนรู้ที่จะเอาชนะความท้าทายมากมายก่อนที่เราจะเปิดม่านได้ บทสนทนาที่ยาวนาน นักแสดงน้อยมาก บล็อกมากมาย แม้ว่าทั้งหมดนี้เราจำเป็นต้องเป็นเจ้าของเวที ไม่ต้องพูดถึงการใช้ภาษาอังกฤษ ฉันรู้สึกได้ถึงความสำเร็จจริงๆ” นายกฤษติน นักเรียนเอกภาษาอังกฤษชั้นปีที่ 3 รับบทเป็น “มอลลี่” กล่าว

English Drama Club ยังคงเสริมสร้างและพัฒนาความสามารถของนักเรียนที่มีความหลงใหลในการแสดงละครและพยายามเพิ่มศักยภาพทางภาษาอังกฤษของพวกเขาให้สูงสุด นับตั้งแต่ก่อตั้ง ชมรมได้ผลิตละครประจำปีหลายเรื่อง รวมถึง The Sound of Music ในปี 2559 ตามด้วย Beauty and the Beast, Prince of Egypt, Sweeney Todd: the Demon Barber of Fleet Street ตั้งแต่ปี 2560 ถึง 2562 ก่อนที่จะออกฉาย ในช่วงที่มีการระบาดใหญ่

เขียนข่าวโดย นางสาวสุรางคนา จันทร์ทรัพย์ (นักศึกษาหลักสูตรภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์)
ตรวจทานและแก้ไขโดย อาจารย์นุชนาฎ สุขแก้ว (อาจารย์หลักสูตรภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์)