cropped-03-praduu-abbreviation.png
ประชุม ผบร. สพม (10)

หลักสูตรครุศาสตร์ร่วมกับศูนย์บริการการศึกษา มหาวิทยาลัยวลักษณ์เป็นเจ้าภาพร่วมจัดโครงการประชุมคณะผู้บริหารและคุณครูแนะแนว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจังหวัดนครศรีธรรมราช

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ให้การต้อนรับพร้อมบรรยายพิเศษหัวข้อ “กลยุทธ์การบริหารสถานศึกษาสู่อันดับโลก : ความมุ่งมั่นที่เป็นจริง” ซึ่งสาขาวิชาครุศาสตร์ร่วมกับศูนย์บริการการศึกษาจัดขึ้นภายใต้โครงการประชุมผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ผู้บริหารโรงเรียน และอาจารย์แนะแนวในจังหวัดนครศรีธรรมราช มีเป้าหมายเพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษาได้สัมผัสบรรยากาศสภาพแวดล้อมภายในมหาวิทยาลัย ระบบการเรียนการสอนด้วยเทคโนโลยีและสื่อการสอนที่ทันสมัย พร้อมบอกเล่าความสำเร็จที่ได้รับการจัดอันดับโลกจาก Times Higher Education อันดับที่ 1501+ ของโลก โดยมีผู้บริหารสถานศึกษาเข้าร่วมกว่า 300 คน ณ ห้องประชุม 05301 อาคารเรียนรวม 5

โอกาสนี้ ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รับการจัดอันดับ จาก Times Higher Education ประกาศผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก World University Rankings 2023 ปรากฏว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์อยู่ในอันดับที่ 1501+ ของโลก จากมหาวิทยาลัยทั้งหมด 26,000 แห่งทั่วโลก และเป็นอันดับที่ 11 ของประเทศไทย จากมหาวิทยาลัย 18 แห่งที่ผ่านเงื่อนไขและได้รับการจัดอันดับในปีนี้

จากนั้นสาขาวิชาครุศาสตร์ นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.จรัญ บุญกาญจน์ รักษาการแทนรองอธิการบดี และ อาจารย์ ดร.พงศ์พันธุ์ คำพรรณ์ หัวหน้าสาขาวิชาครุศาสตร์ สำนักวิชาศิลปศาสตร์ ได้ร่วมพูดคุยกับคณะผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครศรีธรรมราช ในประเด็นเรื่องการนำเสนอหลักสูตรและการสร้างความร่วมมือกับโรงเรียนเครือข่ายฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
 ภายในกิจกรรมดังกล่าวได้มีการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์หลักสูตรต่าง ๆ ที่สังกัดสาขาวิชาครุศาสตร์ เริ่มด้วย รองศาสตราจารย์ ดร. มัลลิกา เจริญสุธาสินี คณบดีสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ เป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์หลักสูตรร่วมผลิตระหว่างสาขาวิชาครุศาสตร์กับสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ 4 วิชาเอก ได้แก่ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ทั่วไป ชีววิทยา และคอมพิวเตอร์ศึกษา
และอาจารย์ธัชกฤช มาตยะขันธ์ และ อาจารย์นุชนาถ รอดสอาด เป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์หลักสูตรร่วมผลิตระหว่างสาขาวิชาครุศาสตร์กับสำนักวิชาศิลปศาสตร์ 5 วิชาเอก ได้แก่ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ สังคมศึกษา นาฏศิลป์ศึกษา และพลศึกษา

โดยมี อาจารย์รัชฎาพร ตัณฑสิทธิ์ เป็นพิธีกรร่วมกับทีมงานศูนย์บริการการศึกษากล่าวต้อนรับและเป็นผู้ดำเนินกิจกรรม ในการนี้ อาจารย์ ดร.ชนกมลย์ คงยก อาจารย์วิชาเอกสังคมศึกษา ร่วมกับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ถนอม เลขาพันธ์ อ.วิชาเอกคณิตศาสตร์ และนางสาวจีระนันท์ บุญสุข นักวิชาการหลักสูตรครุศาสตร์เป็นผู้ประสานงานโครงการ