03-praduu-abbreviation-01
SLA Research Forum 12-5-65_6

กิจกรรม SLA Research Forum ประจำเดือนพฤษภาคม 2565

โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการวิจัยและการตีพิมพ์บทความวิจัย (SLA Research Forum) เป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อให้คณาจารย์ในสำนักวิชาศิลปศาสตร์มีพื้นที่ในการร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการพัฒนาผลงานวิจัยและการตีพิมพ์บทความวิจัยในวารสารทางวิชาการระดับนานาชาติที่อยู่ในฐานข้อมูล SCOPUS และ Web of Science ขึ้นไป นอกจากนี้ยังได้รับฟังคำแนะนำจากคณบดี รองคณบดี หัวหน้าสถานวิจัยและคณจารย์ที่มีประสบการณ์ทั้งภายในสำนักวิชาและต่างสำนักวิชาอีกด้วย

โดยในเดือนพฤษภาคม 2565 ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ณ ห้องประชุม 1 อาคารวิชาการ 5 มีอาจารย์จากหลักสูตรภาษาอังกฤษและหลักสูตรภาษาจีนนำเสนอร่างโครงการวิจัย ดังนี้

  1. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พัชรี อิ่มศรี
  2. อาจารย์กมลทิพย์ คล้ายบ้านใหม่
  3. อาจารย์กัญญณัฐ สัคคะนายก
  4. อาจารย์ ดร.เกตมาตุ ดวงมณี

ซึ่งในการนำเสนอร่างโครงการวิจัยในครั้งนี้ได้เชิญ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. บูดี้  วาลูโย อาจารย์จากสำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไปมาเป็น Commentators ร่วมกับรองคณบดีและอาจารย์สำนักวิชาศิลปศาสตร์ ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมรักษ์ ชัยสิงห์านานนท์  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนภาษ เดชพาวุฒิกุล  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรรัตน์ หวานจิตต์  ผู้ช่วยศาสตร์ ดร.ไพรินทร์ ศรีสินทร อาจารย์ไอซา อะพรีดายานี และอาจารย์ทัดดาว รักมาก

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบรรยายพิเศษเรื่อง “HOW TO WRITE A CRITICAL LITERATURE REVIEW IN SOCIAL SCIENCE RESEARCH” วิทยากรโดย Dr.Nathan Porath จาก Centre on Research on Ageing, Department of Gerontology, University of Southampton อีกด้วย