03-praduu-abbreviation-01

โครงการ “พัฒนาทักษะการสอนภาษาอังกฤษสำหรับครูผู้สอนที่ไม่ได้สำเร็จการศึกษาด้านภาษาอังกฤษ”

https://www.facebook.com/sla.wu.ac.th/photos/pcb.3525327877574895/3525326424241707

ระหว่างวันที่ 12 – 13 กันยายน พ.ศ. 2563 ผศ.ดร.พัชรี อิ่มศรี อาจารย์ประจำหลักสูตรภาษาอังกฤษ สำนักวิชาศิลปศาสตร์ ผู้รับผิดชอบโครงการ “พัฒนาทักษะการสอนภาษาอังกฤษสำหรับครูผู้สอนที่ไม่ได้สำเร็จการศึกษาด้านภาษาอังกฤษ” ภายใต้การสนับสนุนของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันอุมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง ได้จัดกิจกรรมการอบรมเทคนิคการสอนภาษาอังกฤษให้กับครูผู้สอนภาษาอังกฤษที่ไม่ได้สำเร็จการศึกษาด้านภาษาอังกฤษ ณ อาคารสถาปัตย์ฯ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยมี อาจารย์ Simon Moxon อาจารย์ประจำหลักสูตรภาษาอังกฤษ สำนักวิชาศิลปศาสตร์และศิษย์เก่าจากหลักสูตรภาษาอังกฤษ คุณฟุรกรณ์และคุณขนิษฐา หลังจิ ร่วมเป็นวิทยากร
เนื้อหาการอบรมประกอบด้วยการแนะนำเทคนิคการใช้เกมส์และสื่อเทคโนโลยีในการสอนภาษาอังกฤษ การอบรมความรู้ด้านการออกเสียงภาษาอังกฤษที่ถูกต้องให้กับคุณครู การประยุกต์ความรู้ด้านการออกเสียงไปสอนจริงในห้องเรียนเพื่อให้นักเรียนไทยได้ออกเสียงได้ถูกต้องตั้งแต่เด็ก และการอบรมเทคนิคการสอนและการพัฒนาสื่อการสอน Phonics สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
กิจกรรมต่อเนื่องหลังการอบรมคือครูผู้สอนจะนำความรู้ไปถ่ายทอดต่อให้กับนักเรียน โดยทางโครงการจะร่วมติดตามและให้คำปรึกษาเพิ่มเติมต่อไป
Facebook Comments Box