03-praduu-abbreviation-01

ศิลปศาสตร์จัดเสริมศักยภาพการเรียนรู้มุ่งสู่เป้านักศึกษาตกออกเป็นศูนย์

เมื่อวันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม 2563 เวลา 18:00-20:00 น. สำนักวิชาศิลปศาสตร์จัดกิจกรรมเสริมศักยภาพการเรียนรู้แก่นักศึกษา ณ ห้องประชุม 1 อาคารวิชาการ 1 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิพนธ์ ทิพย์ศรีนิมิต คณบดีสำนักวิชาศิลปศาสตร์กล่าวต้อนรับ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทนรินทร์ ศุภกร รองคณบดี กล่าวนำกิจกรรม

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวได้รับเกียรติจากคุณชูใจ ช่วยชู, คุณชัชพล ยิ่งดำนุ่น และคุณนัจนันท์ หวานนำ จากงานบริการแนะแนว ส่วนกิจการนักศึกษา เป็นผู้นำจัดกิจกรรมค้นหาตัวตน และแนวทางการส่งเสริมศักยภาพด้านการเรียนของนักศึกษา

กิจกรรมนี้มีนักศึกษาชั้นปีที่ 2-4 เข้าร่วมประมาณ 30 คน และมีอาจารย์ร่วมดูแล ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิริพร สมบูรณ์บูรณะ รองคณบดี, อาจารย์ ดร.พัชรี อิ่มศรี หลักสูตรภาษาอังกฤษ, อาจารย์ ดร.วาริ ว่องวโรปกรณ์ หลักสูตรภาษาจีน, อาจารย์เพ็ญศรี พานิช หลักสูตรอาเซียนศึกษา, อาจารย์ธีรวัฒน์ กล่าวเกลี้ยง หลักสูตรภาษาไทย และคุณณัฐวรรณ เพ็งบูรณ์ นักวิชาการ

กิจกรรมนี้เป็นความมุ่งมั่นของสำนักวิชาศิลปศาสตร์ที่จะลดอัตราการตกออกของนักศึกษาที่ได้ผลการเรียนเฉลี่ยต่ำ และส่งเสริมให้สำเร็จการศึกษาภายในระยะเวลาที่กำหนดสี่ปี ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายด้านการดูแลนักศึกษาของมหาวิทยาลัยที่ต้องการให้มีนักศึกษาตกออกและนักศึกษาเรียนเกินเวลาเป็นศูนย์ (Set Zero) ในปีการศึกษา 2563 ด้วย

Facebook Comments Box