03-praduu-abbreviation-01

นักศึกษาได้รับรางวัลในการนำเสนอผลงานตามโครงการ “การวิจัยระดับปริญญาตรีในเวทีวลัยลักษณ์เอ็กซ์โป”

นางสาวปนัดดา ชุมดำ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 จากหลักสูตรอาเซียนศึกษา สำนักวิชาศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รับ “รางวัลคุณภาพผลงานและการนำเสนอยอดเยี่ยม” ประจำห้องที่ 4 กลุ่มชาติพันธุ์วรรณนาและคติชนวิทยา ในการนำเสนอผลงานตามโครงการ “การวิจัยระดับปริญญาตรีในเวทีวลัยลักษณ์เอ็กซ์โป” ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักวิชาศิลปศาสตร์และสำนักวิชารัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เมื่อวันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2560 ณ อาคารปฏิบัติการเทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ในงานนี้มีนักศึกษาและคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยในเขตภาคใต้เข้าร่วมหลายสถาบัน โดยการนำเสนอผลงานได้แบ่งเป็น 4 ห้อง ได้แก่ ห้องที่ 1 กลุ่มภาษา วรรณกรรม และสื่อมวลชนศึกษา ห้องที่ 2 กลุ่มกฎหมาย การเมือง การบริหารรัฐกิจและวิสาหกิจ ประจำห้องที่ 3 กลุ่มเศรษฐกิจท้องถิ่น สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศึกษา และห้องที่ 4 กลุ่มชาติพันธุ์วรรณนาและคติชนวิทยา

นางสาวปนัดดา ได้นำเสนอบทความวิชาการเรื่อง “นูนุส: ภาพสะท้อนชีวิตแม่บ้านอินโดนีเซียในต่างแดน” ที่ปรับปรุงจากผลงานในรายวิชา ASE-401 โครงงานอาเซียนศึกษา ผลงานชิ้นนี้นางสาวปนัดดาได้ใช้เวลาขณะไปศึกษาภาษาและวัฒนธรรมอินโดนีเซียเป็นเวลา 6 เดือน ตามโครงการ In-Country Program ณ Universitas Negeri Malang ในการเก็บข้อมูลภาคสนามและสัมภาษณ์หญิงชาวอินโดนีเซียที่เคยไปทำงานในต่างประเทศ แรงงานเหล่านี้ถือเป็นคนอีกกลุ่มที่มีส่วนสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของอินโดนีเซียในปัจจุบัน

IMG_8722    IMG_8729

Facebook Comments Box