Breaking News

ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาที่ได้รับรางวัลในงานนำเสนอผลงานวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ครั้งที่ 8

ขอแสดงความยินดีกับนางสาวธิดาทิพย์ ศรีสุข และนางสาวทัสนีม เจ๊ะเต ที่ได้รับรางวัลการนำเสนอบทความดีเด่น จากผลงานเรื่อง “Cerita Calon Arong: ตำนานหญิงม่ายในเมืองอาถรรพ์ เขียนหญิงโดยชายในวรรณกรรมอินโดนีเซีย” ในงานนำเสนอผลงานวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ครั้งที่ 8 ณ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2561

Cerita Calon Arong เป็นวรรณกรรมภาษาอินโดนีเซียที่เขียนโดย Pramoedya Ananta Toer นักเขียนชั้นแนวหน้าของวงการวรรณกรรมอินโดนีเซีย นักศึกษาทั้งสองได้เลือกแปลผลงานชิ้นดังกล่าวจากภาษาอินโดนีเซียเป็นภาษาไทยเพื่อนำเสนอในรายวิชา ASE-401 โครงงานอาเซียนศึกษา ในโครงงานประเภทวรรณกรรมแปล จากนั้นได้นำมาพัฒนาให้เป็นบทความวิชาการเพื่อนำเสนอในงานดังกล่าว โดยความสนใจในงานวรรณกรรมอินโดนีเซียนั้นเกิดขึ้นระหว่างที่นักศึกษาได้ไปศึกษาภาษาและวัฒนธรรมอินโดนีเซีย ณ Universitas Negeri Malang ประเทศอินโดนีเซีย เป็นระยะเวลา 6 เดือน ระหว่างศึกษาในชั้นปีที่ 3

งานนำเสนอผลงานวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ครั้งที่ 8 นี้ มีนักศึกษาจากทั่วประเทศสนใจเข้าร่วมนำเสนอผลงานกว่า 60 ชิ้น จากหลายมหาวิทยาลัย ได้แก่ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี คณะศีกษาศาสตร์และศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ และสำนักวิชาศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

     

     

     

Facebook Comments Box

About asean_2017

Sahifa Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.