Breaking News

นักศึกษาหลักสูตรอาเซียนศึกษาได้รับรางวัลดีเด่นจากการนำเสนอบทความในโครงการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์วิชาการครั้งที่ 7

ขอแสดงความยินดีกับนางสาวนิศาชล ชูชัย นางสาวอสมา วิทยธาดา และนางสาวโสรยา พวงแก้วมณี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรอาเซียนศึกษา ที่ได้รับรางวัลดีเด่นจากการนำเสนอบทความในโครงการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์วิชาการครั้งที่ 7 ประจำปีการศึกษา 2559 ในวันพุธที่ 26 เมษายน 2560 ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี

     

นางสาวนิศาชลได้นำเสนอผลงานเรื่อง “มูรจังกุง ความรักประหลาด และเหล่าภูตผี” ซึ่งเป็นบทความวิชาการที่พัฒนาขึ้นจากโครงงานแปลวรรณกรรมภาษาอินโดนีเซียเรื่อง Murjangkung: Cinta yang dungu dan Hantu-hantu ผลงานวรรณกรรมที่ท้าทายประวัติศาสตร์ฉบับทางการของอินโดนีเซียที่แต่งขึ้นโดย อา เอส ลักษณา นักเขียนแนวหน้าซึ่งกำลังเป็นที่จับตามองในวงวรรณกรรมอินโดนีเซียร่วมสมัย ก่อนหน้านี้นางสาวนิศาชลดำเนินการแปลวรรณกรรมชิ้นนี้ร่วมกับนางสาวอิกษณา นาคมาก เพื่อนำเสนอในรายวิชา ASE-401 โครงงานอาเซียนศึกษา และได้ปรับปรุงเป็นบทความวิชาการเพื่อนำเสนอในเวทีดังกล่าว

ส่วนนางสาวอสมาและนางสาวโสรยา ได้นำเสนอบทความวิชาการเรื่อง “Topeng: หลังม่านเวที” ซึ่งพัฒนาจากที่เคยนำเสนอในรูปแบบโครงงานวิดีโอสารคดีในรายวิชาโครงงานอาเซียนศึกษาเช่นกัน นักศึกษาทั้งสองเคยลงพื้นที่สัมภาษณ์และเก็บฟุตเทจ ณ หมู่บ้าน Pakisaji ชุมชนที่มีชื่อเสียงในการประดิษฐ์หน้ากากและจัดแสดง Topeng ในเมือง Malang ประเทศอินโดนีเซีย

โครงงานทั้งสองซึ่งในท้ายที่สุดได้ถูกปรับเป็นบทความวิชาการนี้ ดำเนินการจัดทำในขณะที่นักศึกษาเรียนอยู่ใน Universitas Negeri Malang เป็นระยะเวลา 6 เดือน ตามโครงการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมอินโดนีเซียในประเทศอินโดนีเซีย (In-Country Program) เมื่อปีการศึกษาที่ผ่านมา

เวทีการนำเสนอดังกล่าวถือเป็นพื้นที่สำคัญที่เปิดโอกาสนักศึกษาระดับปริญญาตรีจากหลายมหาวิทยาลัยได้พัฒนาปรับปรุงผลงานของตนเองและฝึกฝนทักษะนำเสนอแก่สาธารณะ ทั้งยังเอื้อให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ร่วมกันระหว่างนักศึกษาต่างมหาวิทยาลัย ทั้งยังได้รับคำแนะนำอันเป็นประโยชน์จากผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อการปรับปรุงการทำงานของตนเองในอนาคต

ประมวลภาพ

Facebook Comments Box

About asean_2017

Sahifa Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.