Breaking News

อาเซียนศึกษาและวิเทศสัมพันธ์จัดกิจกรรมการนำเสนอผลงานสหกิจศึกษาและร่วมเลี้ยงอำลานักศึกษาจาก UiTM

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2557 ส่วนวิเทศสัมพันธ์ร่วมกับหลักสูตรอาเซียนศึกษา ได้จัดกิจกรรมการนำเสนอผลงานสหกิจศึกษาและร่วมเลี้ยงอำลานักศึกษาชาวมาเลเซียจำนวน 4 คน จากมหาวิทยาลัย Universiti Teknologi MARA (UiTM) ประเทศมาเลเซีย ณ ห้องประชุม 15/3 อาคารบริหาร

ทั้งนี้ นักศึกษาทั้งสี่ได้มาฝึกปฏิบัติสหกิจศึกษาในหลักสูตรภูมิภาคอาเซียนศึกษาเป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง 30 มิถุนายน 2557 โดยทำหน้าที่สอนภาษามลายูในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามสองแห่ง ได้แก่ โรงเรียนมะฮัดอิสลามอีมานียะฮ์มูลนิธิ ตำบลโพธิ์ทอง และโรงเรียนปัญญาสารธรรม มูลนิธิ ตำบลท่าศาลา อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช รวมทั้งช่วยจัดเตรียมรายละเอียดและเอกสารประกอบการสอนภาษามลายูสำหรับผู้เริ่มต้น ภายใต้การดูแลของอาจารย์อับดุลรอยะ ปาแนมาแล ในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษา

การที่หลักสูตรฯ มีโอกาสในการต้อนรับนักศึกษาต่างชาติให้เข้ามาปฏิบัติสหกิจศึกษา ถือเป็นโอกาสอันดีในการสานสัมพันธ์ทั้งระหว่างมหาวิทยาลัย และเป็นผลดีต่อนักศึกษาของทั้งสองมหาวิทยาลัยในการที่จะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และเรียนรู้ความแตกต่างทางวัฒนธรรมระหว่างสองสังคม ทั้งยังเป็นการฝึกทักษะในการสื่อสารทั้งภาษาอังกฤษและภาษามลายูให้แก่นักศึกษาในหลักสูตรอีกด้วย

     

       

     

Facebook Comments Box

About Natthawan Khawkaew

Sahifa Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.