Breaking News

ขอเชิญชวนอาจารย์ นักศึกษาระดับป.โท-เอก เข้าร่วมสำรวจและวินิจฉัยสร้างโจทย์วิจัย

ด้วย โครงการศูนย์ส่งเสริมและสร้างความเข้มแข็งให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาภาคเอกชนในประเทศไทย (CRDC-FC) เป็นศูนย์ภายใต้มูลนิธิศึกษาวิจัยและพัฒนาเพื่อสังคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งดำเนินโครงการร่วมกับกระทรวงวิทยาศาสตร์ จัดตั้งเป็นศูนย์อำนวยความสะดวกให้แก่ภาคเอกชนด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี เพื่อช่วยละภาระและยกระดับอุตสาหกรรมโดยรวม โดยอาศัยการประสานงานกับหน่วยงานรัฐและมหาวิทยาลัย โดยอาศัยการประสานงานกับหน่วยงานรัฐและมหาวิทยาลัย โดยช่วยประสานในกิจกรรมด้าน

1. บุคลากร

2. เทคโนโลยี

3. พื้นที่และเครื่องมือวิเคราะห์ทดสอบ

4. นโยบายและสิทธิประโยชน์ต่างๆ

5. งบประมาณร่วมสนับสนุนกิจกรรม

ในปีนี้ทางศูนย์ฯ ได้ดำเนินกิจกรรม “Industrial Clinic: Supplier Development Project 2016” ซึ่งเป็นโครงการนำร่องเพื่อพัฒนาสายการผลิต (Supplier) เนื่องด้วยได้รับข้อมูลว่าการควบคุมคุณภาพและปัญหาจากบริษัทผู้ผลิต (supplier) นั้นเป็นภาระที่สำคัญแก่บริษัทขนาดใหญ่ ซึ่งหากทางภาครัฐและการศึกษาเข้าไปช่วยลดภาระร่วมด้วยได้ น่าจะเกิดประโยชน์อย่างยิ่งแก่ภาคอุตสาหกรรม โดยมีรูปแบบโครงการดังนี้

1. สำรวจปัญหาและรายนามผู้ผลิต (supplier)

2. จัดหาทีมวินิจฉัยเพื่อวิเคราะห์ปัญหาและแนะนำทางให้แก่สถานประกอบการภาคอุตสาหกรรม

3. จัดหาทีมเข้าแก้ปัญหาและวิจัยในกรณีระยะยาวพร้อมจัดหาแนวทางของบสนับสนุนจากภาครัฐ

ในการนี้ ทางโครงการฯ จึงขอเชิญชวนอาจารย์ นักศึกษาระดับปริญญาโทและเอก ที่กำลังมองหาโจทย์หรือหัวข้อในการทำวิจัย ซึ่งอาจใช้โอกาสนี้เข้าร่วมงานกับภาคอุตสาหกรรมในการเข้าสำรวจและวินิจฉัยสร้างโจทย์แนะนางทางเบื้องต้นให้แก่สถานประกอบการโดยมีอาจารย์เป็นผู้ร่วมให้คำปรึกษา อีกทั้งยังสามารถนำโจทย์วิจัยมาพัฒนาจัดทำเป็นข้อเสนอโครงการเพื่อเสนอต่อแหล่งทุนที่เกี่ยวข้อง โดยศูนย์ฯ จะเป็นผู้ประสานงานหาทุนร่วมให้แก่นักศึกษา ทั้งนี้ หากมีอาจารย์ นักศึกษา ที่สนใจจะสมัครเข้าร่วมกิจกรรมสามารถส่งใบสมัครพร้อมประวัติและผลงาน (CV) มายังศูนย์ฯ ได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-640-9372 คุณพฤธินันท์ ฉายาพันธุ์ หรือส่งมาทาง E-mail: crdc.solution@gmail.com โทรศัพท์: 02-1509560 โทรสาร: 02-1509560

ติดตามรายละเอียดได้ที่ http://www.we-crdc.com/content/10447/A1-industrial-clinic

About sea_2017

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

Sahifa Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.