Breaking News

โครงการความร่วมมือทางวิชาการระหว่างประเทศเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนร่วมกับ Hanoi University ประเทศเวียดนาม

หลักสูตรอาเซียนศึกษา สำนักวิชาศิลปศาสตร์ได้จัดโครงการความร่วมมือทางวิชาการระหว่างประเทศเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนระหว่างสำนักวิชาศิลปศาสตร์กับ Hanoi University ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 14 – 17 มกราคม 2561 โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิพนธ์ ทิพย์ศรีนิมิต คณบดีสำนักวิชาศิลปศาสตร์ คณาจารย์ และนักวิชาการหลักสูตรอาเซียนศึกษาเป็นคณะผู้แทนเดินทางไปเจรจาความร่วมมือคณะผู้บริหารและคณาจารย์จาก Hanoi University ในประเด็นต่างๆ อาทิ การขยายความร่วมมือไปยังมหาวิทยาลัยอื่นในเวียดนามนอกเหนือจากที่มีอยู่ จัดส่งนักศึกษาไปศึกษายัง Hanoi University ในระยะเวลา 1 ปี การสร้างหลักสูตรสองปริญญาร่วมกันในระยะอันใกล้ รวมถึงได้หารือถึงความร่วมมือในการพัฒนาข้อสอบมาตรฐานวัดระดับความสามารถภาษาเวียดนามที่จะนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการวัดผลนักศึกษาของหลักสูตรอาเซียนศึกษาที่เลือกเรียนภาษาเวียดนามก่อนจบการศึกษา เป็นต้น

ในขณะเดียวกัน หลักสูตรฯยังมีโอกาสเข้าพบกับผู้บริหารและคณาจารย์ และเยี่ยมเยียนนักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ที่กำลังศึกษา In- Country Program ณ Hai Phong University โดยได้หารือกันในประเด็นต่างๆ อาทิ ติดตามการส่งนักศึกษาไป In-Country และ สหกิจศึกษา การแลกเปลี่ยนนักศึกษาและบุคลากร เป็นต้น

          

          

 

          

          

          

Facebook Comments Box

About asean_2017

Sahifa Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.