Breaking News

รายวิชากิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์/ผู้นำค่ายพักแรม

รายวิชาศึกษาทั่วไปของสำนักวิชาศิลปศาสตร์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับกิจกรรมกีฬาและพลศึกษามุ่งเน้นการพัฒนานักศึกษาให้ทำงานเป็นทีม มีความคิดสร้างสรรค์ เรียนอย่างสนุกสนาน เช่น รายวิชากิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์/ผู้นำค่ายพักแรม โดยอ.ปิยนุช ขุนสวัสดิ์และคณะ จะนำกิจกรรมวอร์คแรลลี่มาประยุกต์ใช้เพื่อฝึกทักษะของนักศึกษาให้มีคุณลักษณะของบัณฑิตไทยในศตวรรษที่ 21

Walk Rally คือ กิจกรรมประเภทหนึ่งที่ใช้สำหรับการพัฒนาบุคลากรภายในองค์กร เพื่อสร้างสรรค์การทำงานร่วมกันเป็นทีม (Teambuilding) มุ่งลดช่องว่างระหว่างบุคคล เติมเชื้อความสนิทสนม ประสานข้อขัดแย้ง เรียนรู้ที่จะใช้ความแตกต่างระหว่างบุคคลให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพิ่ม ร่วมสร้างเป้าหมายเดียวกัน สร้างพลังให้หมู่คณะเพื่อการพัฒนานักศึกษา ซึ่งทุกกิจกรรม ที่จัดขึ้นจะทำให้นักศึกษาได้มีโอกาสฝึกภาวะผู้นำผู้ตาม ในแต่ละกิจกรรมจะมีการกำหนดวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันไป เช่น เน้นความสามัคคี เน้นความสนุกสนาน เน้นในเรื่องของการประสานงาน หรือเน้นในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ เป็นต้น โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ ทำให้นักศึกษาได้เรียนรู้การแก้ปัญหา การมีวิจารณญาณการทำงานร่วมกัน และส่งเสริมการสร้างสัมพันธภาพที่ดีในหมู่คณะ

Facebook Comments Box

About นางสาวพัชรี เมืองมุสิก

Sahifa Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.