Breaking News

ภาพกิจกรรมเข้าค่ายพักแรม รายวิชา SRE-105 ผู้นำค่ายพักแรม

          การพัฒนาและส่งเสริมให้นักศึกษามีคุณภาพเป็นไปตามพันธกิจของมหาวิทยาลัยนั้น นอกเหนือ จากการสอนภาคทฤษฎีตามหลักการในรายวิชาต่าง ๆ แล้วกิจกรรมการพัฒนาสุขภาพกายและใจซึ่งมุ่งเน้นให้นักศึกษามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีสุขภาพจิตที่สมบูรณ์ สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ มีทักษะกระบวนการในการแก้ปัญหาชีวิตได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม โดยบูรณาการกับรายวิชาในหมวดวิชาศึกษาทั่วไป ซึ่งจะมีกิจกรรมนอกสถานที่ เช่น การเข้าค่ายพักแรมเพื่อฝึกการใช้ชีวิตกลางแจ้งของรายวิชา SRE-105 ผู้นำค่ายพักแรมนั้น นับว่าเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ มุ่งเน้นการปฏิบัติจริง ฝึกฝนให้นักศึกษาเกิดการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงในการเข้าค่ายพักแรม
           สำนักวิชาศิลปศาสตร์ ได้เปิดสอนรายวิชา SRE -105 ผู้นำค่ายพักแรม มีเนื้อหาเกี่ยวกับคุณค่าและประโยชน์ของค่ายพักแรม การจัดการค่ายพักแรม ฝึกทักษะกิจกรรมต่าง ๆ ในค่ายพักแรม เช่น การตั้งเต๊นท์ การประกอบอาหาร การละเล่น การเดินป่าศึกษาแหล่งธรรมชาติ การจัดกิจกรรมรอบกองไฟ การบริหารค่ายพักแรมเป็นต้น ซึ่งการเข้าค่ายพักแรมศึกษาธรรมชาตินี้ ได้ดำเนินการทุกภาคการศึกษาและปรับเปลี่ยนสถานที่ไปตามความเหมาะ บริหารกิจกรรมในค่ายที่ส่งเสริมให้นักศึกษาได้แก้ปัญหาผ่านการใช้ชีวิตในธรรมชาติ ฝ่าฟันความยากลำบากในลักษณะกลุ่ม โดยมีจุดประสงค์ให้นักศึกษาสามารถเข้าร่วมโครงการได้สะดวกและประหยัดค่าใช้จ่าย รวมทั้งได้รับการฝึกฝนทักษะและเรียนรู้การแก้ปัญหาโดยผ่านกิจกรรมวอร์คแรลลี่ เพื่อฝึกภาวะผู้นำ ทั้งนี้ได้พิจารณาสถานที่ที่ปลอดภัย เหมาะสม ประหยัด และให้นักศึกษาได้ดำเนินการบริหารจัดการค่ายพักแรมด้วยตนเอง
          เพื่อให้การเรียนการสอนของรายวิชาผู้นำค่ายพักแรมบรรลุวัตถุประสงค์จัดโครงการค่ายพักแรมเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ณ อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจาและอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา  อ.เมือง จ.กระบี่ ระหว่างวันที่ 8-10 พฤษภาคม 2561 
กิจกรรมศึกษาแหล่งศิลปกรรมท้องถิ่น วัดถ้ำเสือ 
กิจกรรมเดินป่าศึกษาธรรมชาติ "เขาหงอนนาค" เพื่อชมแสงสุดท้ายฝั่งอันดามัน
กิจกรรมหุงข้าวหม้อสนาม
กิจกรรมวอร์คแรลลี่
กิจกรรมศึกษาธรรมชาติ หาดไร่เลย์ ถ้ำพระนาง เกาะปอดะ เกาะไก่

 

 

Facebook Comments Box

About นางสาวพัชรี เมืองมุสิก

Sahifa Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.