กิจกรรมบรรยายพิเศษรายวิชา CHI62-331 การสนทนาจีนธุรกิจ ภาคการศึกษาที่ 3/2565

       สาขาวิชาภาษาจีนได้จัดกิจกรรมบรรยายพิเศษรูปแบบออนไลน์ในรายวิชา CHI62-331 การสนทนาจีนธุรกิจ โดยมีอาจารย์ ดร.ศิริคุณ พันธ์รังษี และ อาจารย์ ดร.ภาวเรศ ฟูน้อย เป็นผู้รับผิดชอบรายวิชา กิจกรรมดังกล่าวได้รับเกียรติจากผู้ประกอบการ 2 ท่าน ได้แก่ คุณธินิดา จาง เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก Muslim Pajamas ชุดนอนผ้าใยธรรมชาติ ซึ่งมีผู้ติดตามกว่าหนึ่งแสนคน และมียอดขายไม่ต่ำกว่าหนึ่งล้านบาทต่อเดือน บรรยายออนไลน์ในหัวข้อเรื่อง ภาษาจีนกับธุรกิจออนไลน์” ลงทุนหลักหมื่น สู่รายได้ 8 หลัก ในวันที่ 8 มีนาคม 2566 และ คุณอัครพัชร์ ภัทรสิริรดานันท์ (พี่โอ๊ต) ศิษย์เก่าหลักสูตรภาษาจีนและศิษย์เก่าดีเด่น (ด้านทำคุณประโยชน์ให้มหาวิทยาลัย) ปีการศึกษา 2564 เจ้าของบริษัท เวิร์ลทัวร์ จำกัด ผู้มีประสบการณ์ด้านการทำธุรกิจท่องเที่ยวกว่า 10 ปี ทั้งภูเก็ต พัทยา เชียงใหม่และเชียงราย บรรยายในหัวข้อเรื่อง ภาษาจีนกับโอกาศทางธุรกิจ และการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์ COVID-19” ในวันที่ 12 มีนาคม 2566 ณ อาคารปฏิบัติการทางสถาปัตยกรรมเเละการออกแบบ (AD) ห้อง 1204 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  ในโอกาสนี้ หลักสูตรภาษาจีนขอขอบคุณวิทยากรทั้งสองท่านที่สละเวลามาให้ความรู้ และถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับน้องๆนักศึกษาชั้นปีที่ 2 กลุ่มทักษะเฉพาะธุรกิจ และขอขอบคุณ คุณอัครพัชร์ ภัทรสิริรดานันท์ ผู้มอบค่าบรรยายทั้งหมด ให้เป็นทุนการศึกษาแก่นักศึกษาหลักสูตรภาษาจีน หลักสูตรภาษาจีนขอแสดงความขอบคุณมา ณ ที่นี้

 

    การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ให้นักศึกษาได้สัมผัสและเรียนรู้การทำธุรกิจจากผู้ที่มีประสบการณ์จริง เพื่อกระตุ้นให้เกิดแรงจูงใจในการเรียนภาษาและวัฒนธรรมจีน โดยเน้นการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ให้ความสำคัญของการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ของนักศึกษา และเพื่อให้สอดคล้องตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพเพื่อการสอนและการสนับสนุนการเรียนรู้ที่มีคุณภาพของประเทศอังกฤษ (UKPSF) ตามนโยบายของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

หลักสูตรภาษาจีน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

หลักสูตรภาษาจีน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

หลักสูตรภาษาจีน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

หลักสูตรภาษาจีน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

หลักสูตรภาษาจีน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

About Chanakarn Manores

Check Also

บรรยายพิเศษรายวิชา CHI62-331 สนทนาภาษาจีนเชิงธุรกิจ

กิจกรรมบรรยายพิเศษรายวิชา CHI62-331 สนทนาภาษาจีนเชิงธุรกิจ ในหัวข้อ”รอยจีนนครที่ควรหาเรื่อง”

เมื่อวันที่ 8 ม …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

Sahifa Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.