เรียนออนไลน์รายวิชาภาษาไทยฟรี มีเกียรติบัตร

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จัดทำรายวิชา “ภาษาไทยเพื่อการสื่อสารร่วมสมัย” เป็นบทเรียนออนไลน์บนระบบ Thai MOOC สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย นักศึกษาระดับปริญญาตรี และบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจ สามารถศึกษาได้ด้วยตนเองจากทุกที่ ทุกเวลา เพียงเข้าทำแบบทดสอบก่อนเรียน กิจกรรมในบทเรียน แบบทดสอบระหว่างเรียน และแบบทดสอบหลังเรียนให้ครบถ้วน สำหรับผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% จะถือว่าผ่านเกณฑ์ มีสิทธิ์ได้รับประกาศนียบัตรจากระบบ ซึ่งผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเรียนฟรีได้ที่ https://sandbox2.thaimooc.org/…/course-v1:WU-MOOC+wu0…/about

อนึ่ง บทเรียนออนไลน์รายวิชาดังกล่าว สอนโดยอาจารย์หลักสูตรภาษาไทย สำนักวิชาศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้แก่ อาจารย์ธีรวัฒน์ กล่าวเกลี้ยง, อาจารย์ทัดดาว รักมาก, อาจารย์อัญมาศ ภู่เพชร และอาจารย์อนุชสรา เรืองมาก ร่วมด้วย อาจารย์ภาษาไทยจากสำนักวิชาพหุภาษาและศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้แก่ อาจารย์มณีรัตน์ กำลังเกื้อ และอาจารย์พัชรพร สาลี โดยได้รับความสนับสนุนด้านสื่อประกอบออนไลน์จากศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

อนึ่ง Thai MOOC คือ ระบบการศึกษาแบบเปิดที่นักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไปสามารถเข้าเรียนผ่านอินเทอร์เน็ตได้โดยไม่มีเงื่อนไข ไม่มีการเก็บค่าลงทะเบียนเรียน ไม่ต้องสอบเข้า และไม่มีการจำกัดจำนวนรับ จึงอาจจะกล่าวได้ว่า Thai MOOC เป็นการเปิดโอกาสการศึกษาให้ทุกคนได้เรียนความรู้ที่สนใจได้อย่างแท้จริง

ใครอยู่ในช่วงกักตัว ไม่รู้จะทำอะไร ก็ลองมาลงทะเบียนเรียนกันเยอะ ๆ นะคะ

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.

Scroll to Top